Visual Hint # 1: Thinking before talking
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วัฒนพันธุ์ ครุฑะเสน
Asst. Prof. Watanapun Krutasaen
เครื่องมือ 4 DNA เป็นส่วนสำคัญต่อการรวบรวมทั้งปัจจัยลบและปัจจัยบวก เพื่อลดความเสี่ยงในการลงทุนให้มากที่สุด นักออกแบบและผู้ลงทุนสามารถนำเครื่องมือ 4 DNA ไปใช้ สามารถบ่มเพาะหาการทดลองใช้ภาพสื่อสารแนวคิดและคำพูด เพื่อเป็นการเตือนสติและถ่ายทอด ความหมายอย่างมีนัยยะเฉพาะหรือเปิดช่องให้ผู้รับสารคิดตาม
Siem Reap looks alive
ธนาทร เจียรกุล
Thanatorn Jiarakun
เพิ่มชีวิตชีวาในการมองโบราณสถาน
Worship-Lotus for Ratanattaya
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพจน์ สิงห์สาย
Asst. Prof. Supot Singhasai
น้อมนำใจอันบริสุทธิ์เป็นเครื่องบูชาถวายแด่พระรัตนตรัย
The Buddha Image, The Pagoda and Faith
อนุชา โสภาคย์วิจิตร์
Anucha Sopakvichit
พระพุทธรูป เจดีย์ สะท้อนความเชื่อ ความศรัทธาของชาวพุทธ มุมมองในพระพุทธศาสนาอาจแตกต่าง แต่ศรัทธาและความเชื่อเป็น ปัจจัยสำคัญในการสืบต่ออายุพระศาสนา
Worship-Lotus for Ratanattaya
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพจน์ สิงห์สาย
Asst. Prof. Supot Singhasai
น้อมนำใจอันบริสุทธิ์เป็นเครื่องบูชาถวายแด่พระรัตนตรัย
Geometry
กัญชลิกา กัมปนานนท์
Kanchalika Kampananon
หนังสือเรียน ที่บอกเล่าเรื่องราวพร้อมภาพประกอบที่สวยงามราวกับหนังสือสารคดี สามารถเปลี่ยนโลกของการศึกษาที่แสนแห้งแล้งแบบเดิม ๆ ให้เป็นการเรียนรู้ที่สดใหม่ ผลักดันให้นักเรียนเกิดความกระหายที่จะศึกษา ค้นคว้าเพิ่มเติม ลงลึกในเนื้อหาของบทเรียนนั้น ๆ ด้วยตัวเอง
Food Package Design for Silpakorn University’s Activities and Affairs
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพิชญา เข็มทอง (ออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์)
Asst. Prof. Supitchaya Khemthong (Graphic Design)
การรักษารูปแบบกราฟิกอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากรเอาไว้ คือ รูปแบบของตัวอักษรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตราสัญลักษณ์ และกราฟิกตกแต่ง บรรจุภัณฑ์ โดยปรับการออกแบบ การจัดวาง และระบบการพิมพ์ให้เข้ากับวัสดุที่ใช้ทำบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นกระดาษสีนํ้าตาลที่มีต้นทุนถูก และเหมาะสมกับบรรจุภัณฑ์ ประเภทใช้แล้วทิ้ง แต่มีข้อเสียคือ ไม่เหมาะกับการพิมพ์ 4 สี เพราะสีจะหม่นลง และมีการซับสีสูง ทำให้ความคมชัดของกราฟิกลดลง หากไม่มีการพิมพ์สอดสีพื้นหลัง รองไว้ก่อน ซึ่งจะเพิ่มต้นทุนในการผลิดโดยไม่จำเป็นดังนั้นจึงเลือกใช้การพิมพ์สีเดียว โดยเลือก สีเขียวตังแซ ซึ่งเป็นสีประจำมหาวิทยาลัย และลดค่าน้ำหนักของสีให้ เกิดความเคลื่อนไหวของกราฟิก สร้างความงาม และยังคงรักษารูปแบบกราฟิกอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัยศิลปากร และยังช่วยลดต้นทุนในการผลิต ได้อีกทางหนึ่งด้วย
Media Design for Political Movement
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อาวิน อินทรังษี
Asst. Prof. Arwin Intrungsi
ทำในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่ทำ
Faculty of Decorative Arts Exhibition Catalog 2556 Design
อาจารย์อนุชา แสงสุขเอี่ยม
Anucha Sangsukaim
1 : 0.618
Alternating layer
ดร. ยอดขวัญ สวัสดี
Yodkwan Sawatdee (D.F.A.)
คุณค่าของการทับซ้อน – ซ้อนทับ สะท้อนระยะเวลา
The arranging layers reflect time and its artistic value